Share

Mách bạn cách để đi xe đạp thể thao đúng cách

Mách bạn cách để đi xe đạp thể thao đúng cách

Đạp xe đạp thể thao trở thành một trào lưu mới mang hơi hướng hiện đại rất phổ biến hiện nay. Nhưng các bạn đã biết cách đi xe đạp thể thao đúng cách chưa? Những thông tin hướng dẫn cách đi xe đạp thể thao dưới đây hy vọng có thể giúp các bạn hiểu rõ cách đi xe đạp thể thao đúng cách và an toàn.

Cách đi xe đạp thể thao đúng cách

Như các bạn đã biết, việc đi xe đạp thể thao đúng cách sẽ rất tốt cho sức. Điều này giúp bạn cải thiện sức khỏe, giảm nguy cơ mắc các bệnh về xương khớp và tim mạch. Việc đi xe đạp thể thao không đúng cách sẽ gây ra những vấn đề về sức khỏe đặc biệt là xương khớp.

Cách đi xe đạp thể thao đúng cách
Cách đi xe đạp thể thao đúng cách

Để đi xe đạp thể thao thể thao hiệu quả, các bạn cần chú ý những điều sau:

  • Chú ý tư thế ngồi xe đạp thể thao

Tư thế ngồi có ảnh hưởng lớn đến quá trình lái xe. Quá trình lái xe này ảnh hưởng trực tiếp cơ lưng và mông của người điều khiển. Nếu ngồi không đúng tư thế thì sẽ khiến đau lưng, gù lưng dần dần dẫn đến thoái hóa cột sống, mông có thể bị ê do ngồi lệch mông trên yên.

Bạn cần phải điều chỉnh chiều cao yên cần thiết bằng cách ngồi thử sau đó xem xét sự phù hợp của vị trí ngồi với khoảng cách tay lái ghi đông xem phù hợp hay chưa. Khi lên hoặc xuống xe thì không nên đặt mông vào yên, nên chủ động hơi nhổm với chiến thuật 4-4-2 như sau:

+ 4 phút ngồi lệch trọng tâm sang mông phải.

+ 4 phút ngồi lệch trọng tâm sang mông bên trái.

+ 2 phút ngồi cân giữa.

 Chiến thuật ngồi như vậy kết hợp với phương pháp khi ngồi khi nhổm thì 2 bên mông đi sẽ cảm thấy thoải mái và không bị ê nhiều khi di chuyển ở những cung đường dài.

  • Chú ý đến phần tay lái

Cách cầm ghi đông thoải mái sẽ khiến bạn có cảm giác thoải mái hơn, giúp điều khiển xe tốt hơn. Việc cầm tay lái ghi đông khiing đúng cách có thể khiến tay không tận dụng được lợi thế mà còn dễ bị tê mỏi hoàn toàn dẫn tới uể oải trong quá trình di chuyển.

Vì thế bạn cần phải chú ý đến phần tay lái. Bạn nên sử dụng ghi đông có chống xóc để tránh những xung chấn có cơ hội tác động lên bàn tay và cổ tay gây mệt mỏi. Trên thực tế, có nhiều hãng sản xuất xe đạp có sản xuất những loại tay nắm có chức năng nghỉ cho tay. Nhờ vậy mà bàn tay được thoải mái hơn vì có thể được nghỉ ngơi trong một thời gian nhất định.

Tư thế ngồi khi đi xe đạp
Tư thế ngồi khi đi xe đạp
  • Tư thế chân khi ngồi yên xe đã phù hợp chưa

Tư thế chân khi ngồi trên yên xe phù hợp hay chưa phụ thuộc nhiều vào chiều cao của yên xe. Bạn cần phải điều chỉnh yên xe để khi ngồi sao cho phù hợp với chiều dài chân. Tuyệt đối không nên để quá trùng hoặc quá cao. Việc điều chỉnh chiều cao phù hợp giúp chân co duỗi thoải mái, không bị mài mòn khớp và phát huy được lực đạp.

Có nhiều công thức để có thể xác định chiều cao của yên. Cách dễ dàng và đơn giản nhất đó là ngồi hẳn lên yên thấy chân tương đối thẳng, đầu gối không bị gập khi bàn đạp ở điểm thấp nhất thì vị trí yên đó phù hợp với bạn.

Trên đây là một số hướng dẫn cách đi xe đạp thể thao đúng cách mà các bạn có thể tham khảo. Nếu các bạn cần tìm hiểu thêm thông tin về cách đi xe đạp đúng cách cũng như cần tìm hiểu thêm thông tin về các sản phẩm xe đạp thể thao và mua xe đạp thể thao, các bạn có thể liên hệ với cửa hàng xe đạp Thái Dương qua số máy đường dây nóng 0908835166 hoặc nhấp chuột vào ô chat bên phải màn hình để được hỗ trợ tư vấn trực tuyến và miễn phí.

Replies: / Share:

You might also like …

BÌNH LUẬN

Bình luận bằng FACEBOOK